Fukushima อันเป็นที่รัก ไอ​โกซ คัดมาให้แล้ว แชร์แพลนทริปใบไม้เปลี่ยนสีของฤดูใบไม้ร่วง 3 คืน นิ้งๆ อินฟุกุชิมะ สวยแค่ไหนตามดูกันในบทความนี้ค่ะ

Last updated: 31 มี.ค. 2563  |  5682 จำนวนผู้เข้าชม  |

DAY 1: Mt. โทโนเฮทสึริ - หมู่บ้านโบราณโออุจิ จุคุ

เริ่ม!!! สตาร์ททริปนี้กันที่สถานีรถไฟเซนได เดินทางกันต่อไปจุดเช็คอินจุดแรก unseen Fukushima ‘Mt.Touno Hetsuri’ อ่านว่า โทโนเฮทสึริ (อ่านยากเอาเรื่องเลย แต่ไม่ยากถ้าไปกับเรา ไอ โกซ อะราวด์ ^___^) โทโนเฮทสึริ หอคอหน้าผาหิน หนึ่งในจุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนแห่งเมืองไอสึ ของจังหวัดฟุกุชิมะ ซึ่งการเดินทางมายังจุดชมวิวแห่งนี้สามารถนั่งรถไฟ Aizu line ลงสถานี Touno-Hetsuri เดินเท้าต่ออีก 10 นาที  แต่ NOTED กันเล็กน้อยว่ามีรอบรถไฟค่อนข้างน้อย แนะนำให้ตรวจสอบล่วงหน้าค่ะ พิกัด :  https://goo.gl/maps/fcYfyPLA6aECMfYV6

Photo by aimansaufi86

Photo by eikorin0815

ช่วงบ่ายๆ เราไปย้อนยุคเดินเล่น หมู่บ้านโบราณสมัยเอโดะ โออุจิ จุคุ (Ouchi juku) หมู่บ้านโบราณในอดีตเมื่อ 400 ปีที่แล้วเป็นจุดแวะพักสำหรับนักเดินทางหรือ ปัจจุบันได้รับการอนุรักษ์และพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ของเมืองฟุกุชิมะ โดยปกติแล้วเราจะคุ้นเคยกับภาพความงามของหมู่บ้านโออุจิ จุคุ อยู่ร่ำไปในฤดูหิมะ แต่ใครจะรู้ว่าฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ที่นี่ไม่น้อยหน้าใครเลยนะคะ

การเดินทางมายังหมู่บ้านโบราณ นั่งรถไฟสาย Aizu จากสถานี Aizu-wakamatsu ลงสถานีปลายทาง Yunokami Onsen แล้วนั่งรถแท็กซี่ประมาณ 15 นาที ว่ากันตามจริงทริปนี้ขับรถเที่ยวสะดวกสุดนะคะ พิกัด ไอ โกซ จัดให้  https://goo.gl/maps/jHCZ26GEe6ymUpJW8 ยามเย็นๆ ที่นี่ปิด 18.00 นะคะ  อยากถ่ายรูปแบบเปลี่ยวๆ เย็นๆ มันก็สวยอยู่นะ วันนี้เหนื่อยแล้วเราพักค้างแรมกันที่ เมือง Aizuwakamatsu  พรุ่งนี้มาลุยกันต่อค่ะ

Photo by visitjapanau

Photo by shiori_ii

DAY 2 รถไฟขี้อายสายทาดามิ - อุทยานแห่งชาติอุระบันได

เช้าวันใหม่ ไอ โกซ จะพาไปดักพบรถไฟขี้อายสายทาดามิ@Tadami River Bridge ไม่ต้องบรรยายเยอะ เจ้าทาดามิขึ้อาย ชื่อนี้ไม่ได้มาเล่นๆ แต่เป็นเพราะน้อยคนนักจะได้ไปดักพบตรงเวลา เรามีเวลา 15 วินาทีเท่านั้นที่จะเห็นเจ้ารถไฟขี้อายสายนี้ วางแผนดีๆ มีชัยไปกว่าครึ่งค่ะ จุดนี้แนะนำต้องขับรถไปนะคะ แล้วเดินเท้าต่อไป 15 นาที  พิกัดถ่ายรูปมุมยอดฮิต https://goo.gl/maps/zjb4to8pZN2PVnE7A

ตารางเวลารถไฟสายทาดามิ ผ่านพิกัดถ่ายรูป ไอ โกซ อะราวด์จัดให้
สถานี Aizu-nishikata > Aizu-hinohara (ขากลับ)  >>> 06.03/07.39/09.17/13.05/15.59/19.41
สถานี Aizu-hinohara > Aizu-nishikata (ขาไป) >>> 07.23/09.05/14.22/18.14/20.59/22.57

Photo by muuu34

มุ่งหน้าไปเลาะอุทยานแห่งชาติ Urabandai ไอ โกซ อะราวด์ พาไปเดินเล่นชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ทะเลสาบโกชิคินุมะ Goshiki-numa Ponds หรือ บึงน้ำ 5 สี  ชื่อเรียกเพียบ เป็นเส้นทางเดินป่า สายธรรมชาติแนะนำควรไปเป็อย่างยิ่ง เริ่มเดินเท้าชมใบไม้เปลี่ยนสีจากบึง Goshiki-numa ลัดเลาะกันต่อที่ Bishamon-numa - Tatsu-numa - Benten-numa และ Aonuma ใช้เวลาทั้งหมดเดินทาง 70 นาที เดินไม่ไหว ก็ไปเท่าที่ที่ได้ค่ะ แต่ย้อนกลับมาทางเดิม ก็ไม่รู้ว่าทางไหนจะเหนื่อยกว่ากันนะคะ แต่พูดเลยว่า คุ้มกับความเหลือง แดง ส้มของ ภูเขาบันได Urabandai แน่นอนค่ะ วันนี้เหนื่อยมาก คืนนี้พักผ่อนเอาแรงริม Lake Urabadai กันค่ะ

Photo by akey_note

Photo by visitjapanau

Photo by hetare_kaoru

DAY 3 เส้นทางซาโอะ เอะโช - ปากปล่องภูเขาไฟโอคาม่า - เซนได

เหนื่อยเราไม่เหนื่อย เมื่อยเราไม่เมื่อย ที่สุดของความงามบนเส้นทางสายซาโอะ เอะโช  Zao Echo Line  คือเส้นทางขับรถชมใบไม้ ปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง ที่เชื่อมระหว่างเมืองมิยากิ และยามากาตะ ขับรถชมวิว พบความงามของฤดูกาลใบไม้เปลี่ยนสีกันตลอดความยาว 26 กิโลเมตร ฟินกันสุดๆ ค่ะ

Photo by rokumusai

Photo by mare_ao

ไปค่ะ ไปฟินกันต่อ ไอ โกซ อะราวด์ ขับรถบนเส้นทาง Zao Echo Line ไปยังลานจอดรถจุดชมวิวคัทตะดะเกะ แล้วนั่ง Chair lift (ค่าใช้จ่ายไปกลับ 700 เยน)  ขึ้นไปชมปล่องปากภูเขาไฟโอคามะ Okama Crater ทะเลสาบสีเขียวมรกตลักษณะเหมือนกาต้มน้ำ ที่ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า โอคามะ  ซึ่งน้ำของปากปล่องภูเขาไฟ จะเปลี่ยนสีสันต่างๆ ได้ถึง 5 สี ขึ้นอยู่แสงที่ตกกระทบในช่วงเวลาของแต่ละวัน

NOTE 1 กันตัวโตๆ ว่าภูเขาไฟโอคาม่า เป็นภูเขาไฟที่ยังไม่ดับ ดังนั้นควรตรวจสอบการเตือนภัยการประทุก่อนการเที่ยวชม
NOTE 2 เส้นทาง Zao Echo Line และ ปล่องปากภูเขาไฟโอคาม่า  จะปิดไม่ให้เข้าชมในฤดูหนาว (ปลายเดือนเมษายน-ต้นเดือนพฤศจิกายน)

วันนี้ยังไม่จบ ไม่หมดทริป ที่นี่ต้องจัดเดี๋ยวนอนไม่หลับ กระสับกระส่าย เราไปนั่งชมความงามฤดูกาลใบไม้ร่วงกันต่อด้วยการนั่งกระเช้าชมความงามของ เทือกเขาซาโอะ Mt.Zao หนึ่งในสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีของภูมิภาคโทโฮคุ เช็คจากภาพ งามขนาดนี้ไม่มาไม่ได้โน๊ะ ช่วงเวลาแห่งความงามคือต้น - กลางเดือนตุลาคม  ไปชมกันค่ะ

Photo by hisa_1213

ช้อปปิ้งปิดท้าย Sendai แต่ไม่ลืมช้อปแอนด์ชิมลิ้นวัวย่าง อาหารขึ้นชื่อของเมืองเซนไดนะคะ พูดเลยว่าเด็ดดวง The END ขับรถเที่ยวเองเหนื่อยนะ ถามใจคนขับดู Let’s us be another better choice  ไปกับไอ โกซ อะราวด์

ทริปนี้ออกแบบเองได้ ดีต่อใจ

Photo by i_am_mi_koro

Photo by japan_local_discovery_tours

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้