TOP 8 Japan Fireworks 2019

Last updated: 31 Mar 2020  |  3088 Views  | 

TOP 8 Japan Fireworks 2019

เข้าสู่ฤดูกาลซัมเมอร์ หน้าร้อนประเทศญี่ปุ่น กันแหล่นนนนน!!!!

เทศกาลงานที่ไม่ควรพลาดในฤดูร้อน HOT..... SUMMER เยี่ยงนี้ คือ การแสดงดอกไม้ไฟฤดูร้อนของประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง และวันนี้ ไอ โกซ อะราวด์ ยินดีนำเสนอ

พลุไฟไม่เกรงใจโลกร้อน Japan Top 8 Fireworks Festival

มาค่ะ ชุดยูกาตะ...พร้อม พัด...พร้อม ยาดม...พร้อม เสื่อ...พร้อม อาหารขนม ลูกอม ลูกกวาด... พร้อม Let’s check the list

ปอลิง แอดมินขอสะกิดใจกันไว้ซักนิด สำหรับการเตรียมตัวชม เทศกาลแสดงดอกไม้ไฟของประเทศญี่ปุ่นนั้น หลังงานแสดงจบ ตลอดเส้นทางเดินกลับไปยังสถานีรถไฟ เราจะได้เห็นมวลมหาชน ชาวญี่ปุ่น เดินกันไปตามท้องถนนเสมือนกองทัพมดเลยทีเดียว ช่วงเวลาการเดินอันแสนยาวนานนี้ อย่าลืมเปลี่ยน เกี๊ยะของยูกาตะ มาเป็นผ้าใบ หรือ รองเท้าเดินสบาย นะคะ แอบกระชิบว่า ขากลับรถไฟชินกันเซน นั่งกันฟรีๆ เลยนะจ้ะ เพราะถ้ามัวแตะบัตร กดตั๋วรถไฟกันอยู่ละก็มหาชนคงจะตกค้างได้นอนที่สถานีรถไฟแน่ๆค่ะ แต่สถานีรถไฟจะมีพื้นที่จะพอมั้ยนะ !!!

 

 

อันดับ 1 Nagaoka Fireworks Festival เมืองนางาโอกะ แห่งจังหวัดนีงาตะ

เทศกาลดอกไม้ไฟ ฤดูร้อนแห่งเมืองนางาโอกะ ริมแม่น้ำชิ นาโนะ (Shinano River ) งานนี้จัดเป็น Top 3 เทศกาลดอกไม้ไฟของประเทศญี่ปุ่นเลยนะคะ ชาวญี่ปุ่น ทั่วทุกมุมเมือง ต่างหอบลูกจูงหลาน นั่งชมเป็นคู่ มาคนเดียวเป็นคี่ ปูเสื่อ ปิกนิค ติดพัดคลายความร้อนมาด้วยเล็กน้อย พร้อมแล้วสำหรับความบันเทิง

การแสดงดอกไม้ไฟนั้นยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างมาก ยิ่งใหญ่ชนิดที่นั่งห่างไป 2 กิโลเมตร ก็ยังเห็นพลุไฟ ว้าววว !!! นอกจากนี้การจุดพลุไฟยาวนานต่อเนื่องร่วม 2 ขั่วโมง จัดไป เลย 2 วันเต็มๆ เรียกได้ว่า จุดกันแบบไม่เกรงใจโลกร้อนเลย

 Event Date: August 2 -3, 2019
Time: 19:20- 21:10
Official Website: https://nagaokamatsuri.com/  
Photo by @hirobenz250  


อันดับ 2 Omagari Fireworks

ไม่กล่าวถึงไม่ได้เลยสำหรับเทศกาลดอกไม้ไฟฤดูร้อน ริมแม่น้ำ Omono เมือง โอมาการิ จังหวัดอะคิตะ เมืองนี้ไม่ได้มาเล่นๆ นะจ๊ะ หนึ่งใน Top 3 ที่มีคนหลั่งไหลมา เยี่ยมชมถึง 600,000 คนเลยนะคะ สำหรับธีมในปี 2019 นี้ จัดกันในชื่อ ’Heizei Rinrin’ อีกทั้งยังมีการจัดแสดงชุด "Firework Musical Reiwa Festival" เป็นชุดการแสดง ดอกไม้ไฟกว่า 2,000 ลูก เพื่อเฉลิมฉลองยุคเรวะ (Reiwa) ประกอบกับเพลงฮิตๆในยุคเฮเซ่

Event Date: August 31st , 2019
Time: 17:15 - 18:50
Official Website: https://oomagari-hanabi.com/ 
Photo by @daishi_xxiv

 

 

อันดับ 3 Sumidagawa Fireworks Festival

Top 3 ฮิตติดลมบน ติดตา ติดหู ติดใจ ติดในอารมณ์ และความคุ้นเคยของนักท่องเที่ยวต่างชาติมากที่สุด ด้วยเหตุผลของการเดินทางที่แสนสะดวก ริมแม่น้ำสุมิดะของมหานครโตเกียวนี่เอง แอบสืบมาเล็กน้อยงานแสดงดอกไม้ไฟริมแม่น้ำสุมิดะ นี่จัดแสดงมาตั้งแต่ปี 1733 เลยนะคะ จะเข้าสู่ปีที่สามร้อยแล้ว กล่าวกันว่า คนมหาศาลมาก มากจนอาจจะไม่ได้นั่งชมในวิวที่ดีที่สุด แต่เชื่อเถอะว่า‘ควรค่าแก่การไปชมเป็นอย่างยิ่ง’

Event Date: July 27th , 2019
Time: 19:00 - 20:30
Official Website: https://www.sumidagawa-hanabi.com/ 
Credit Photo japankuru

 

 

อันดับ 4  Kumano Fireworks Festival

เทศกาลดอกไม้ไฟฤดูร้อน แห่งเมืองคุมาโนะ จังหวัดมิเอะ ’พลุไฟบาดใจคนโสด’ เพราะที่นี่พิเศษกว่าใคร ๆ คือการจุดพลุไฟกว่าหมื่นลูก กลางทะเลคุมาโนะนาดะ นั่งกินลมชมดอกไม้ไฟที่ชายหาดชิจิริงาฮาม่า แหม่....... โรแมนติกได้อีกเยอะ คนโสดใจไม่แข็ง พักผ่อนอยู่บ้านน่าจะเป็นคำตอบที่ดีเนอะ

Event Date: August 17th , 2019
Time: 19:10 - 21:30
Official Website: https://www.kumano-kankou.info/kumano-fireworks/highlight/ 
Credit Photo: japantravel.nagoya

 

 

อันดับ 5 Kachimai Fireworks Festival

ครั้นจะกล่าวถึงฮอกไกโด ใครๆก็นึกถึงหิมะฟูๆ ลานสกีพาวเวอร์สโนว์ หรืองานโลกสวยวิ่งเล่นบนทุ่งลาเวนเดอร์ แต่!!! summer เกาะนี้ก็ไม่น้อยหน้านะคะ
เทศกาลดอกไม้ไฟของเมืองโอบิฮิโระ ของเกาะฮอกไกโดนั้น ติดอันดับหนึ่งในงานแสดงดอกไม้ไฟที่ดีที่สุดในญี่ปุน ซึ่งสัญลักษณ์ของเทศกาลดอกไม้ไฟคาจิมาอิ คือ ในตอนจบจะมีการจุดพลุแบบนิชิกิ คุมาโระ (Nishiki Kamuro) เป็นการจุดดอกไม้ไฟที่แตกเป็นเม็ดสีทองทิ้งตัวทอดยาวบนท้องฟ้ายามค่ำคืน ....... อ่านะ ไม่ไปใด้งัยล่ะคะงานนี้

Event Date: August 13rd , 2019
Time: 19:30 ~
Official Website: https://www.tokachi.co.jp/hanabi/ 
Photo by @shugosagae_1987

 

 

อันดับ 6 Naniwa Yodogawa Fireworks Festival

เทศกาลดอกไม้ไฟน้องใหม่ ไฟแรง ไม่แพ้เมืองใด ๆ เริ่มจัดงานครั้งในปี 1989 แต่มีชื่อเสียงว่าเป็น Osaka's Biggest Fireworks Festival! ไม่ธรรมดาเลยนะคะ คุณผู้ชม และความพิเศษของงานแสดงพลุไฟแห่งนี้ก็คือดอกไม้ไฟแฮนด์เมด (hand-made fireworks) WOW!!! พลุไฟพิเศษแบบนี้เค้าเล่าว่าให้ไปจับจองที่นั่ง ปูเสื่อ ปิกนิค รอกันก่อนงานเริ่มนะคะ เพราะผู้คนหลั่งไหลมา ชมงานกันเยอะมากกกค่าคู้ณณณณ

Event Date: August 10th , 2019
Time: 19:40 ~
Official Website: https://www.yodohanabi.com/ 
Photo Source : https://ib.eplus.jp/nyh

 

 

อันดับ 7 Miyajima Fireworks Festival

เทศกาลดอกไม้ไฟกลางน้ำเมืองมิยาจิมะ งานแสดงดอกไม้ไฟที่มีฉากพิเศษกว่าเมืองอื่นๆ ด้วยฉากเสาโทริอิกลางน้ำ ท่ามกลางดอกไม้ไฟที่พุ่งขึ้นมาจากผิวน้ำ ชายฝั่งทะเลเมืองมิยาจิมะ ซึ่งเสาโทริอิแห่งนี้ ที่ได้ถูกยกเป็นวิวหนึ่งในสามที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น (Three Views of Japan) อลังการงานจุดขนาดนี้ต้องห้ามพลาด

Event Date: August 24th , 2019
Time: 19:30 - 20:30
Official Website: http://www.miyajima.or.jp/english/event/event_hanabi.html 
Photo by @azhehuang

 

 

อันดับ 8 Huis Ten Bosch Fireworks Festival (Sasebo, Nagasaki Prefecture)

ตามมาดูเทศกาลดอกไม้ไฟในสวนสนุก Huis Ten Bosch ที่นี่ก็ไม่ได้ไก่กาอาราเล่นะจ้ะ อลังจริง อะไรจริง ปัง ปัง ปัง จุดให้ดังกว่า 20,000 ลูก กล่าวกันว่านี่คือเทศกาลแสดงดอกไม้ไฟที่ใหญ่สุด ในเกาะคิวชูเลยนะจ้ะ จริงไม่จริง งานนี้ต้องตีตั๋วจัด ทริปไปพิสูจน์กันค่ะ

Event Date: July 13rd ,August 10th , OCT 12nd
Time: 20:00 - 21:00
Official Website: http://english.huistenbosch.co.jp/events/ 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy