Kamikochi หนูสวยนะพี่อดใจไหวหรอ คามิโคจิ เล่นใหญ่สวยจนต้องไปทุกฤดู

Last updated: 31 มี.ค. 2563  |  7584 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Kamikochi  หนูสวยนะพี่อดใจไหวหรอ คามิโคจิ เล่นใหญ่สวยจนต้องไปทุกฤดู

คามิโคจิ (Kamikochi) 
หนึ่งในหุบเขาแห่งเทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่นที่มีความงามเป็นเริ่ด คามิโคจิแห่งนี้ได้รับความนิยมมากในการเดินป่าท้าฤดูร้อน เส้นทางการเดินเริ่มต้นสะพานคัปปะ ซึ่งถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของคามิโคจิเลยนะคะ ใครๆ ก็ต้องมาถ่ายรูปคู่กับสะพานแห่งนี้ เดินลัดเลาะไปตามเส้นทางของแม่น้ำอะซุสะ ปลายสายน้ำจะพบความงามของสระน้ำไทโช ผืนน้ำที่สะท้อนความงามเทือกเขาโฮทากะ เหนื่อยนะ แต่ว่ามัน สวยพีคในพีค

คามิโคจิ ยังไม่เแคร์ ปรอยฝนแห่งฤดูใบไม้ผลิ ต้นไม้เขียวๆ กับแม่น้ำสีฟ้าใสๆ สวยจนแทบหยุดหายใจ ถือว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์แดนปลาดิบ สวยดั่งภาพวาด มองด้วยตาสวยกว่ามองจากเลนส์ ต้องไปพิสูจน์กันค่ะ

Photo by ayakachang101

และยังได้รับความนิยมมากในฤดูใบไม้ร่วง เรียกว่าพีคสุดๆ กับความงามของฤดูใบไม้เปลี่ยนสี แดงส้ม เหลือง ล้นเหลือรวมกันอยู่ที่นี่ ไม่พูดเยอะ ไอ โกซ ฟ้องด้วยภาพ แนะนำช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมใบไม้เปลี่ยนสีที่นี่ประมาณ กลางเดือน-ปลายเดือนตุลาคม

Photo by i_am_kei

ทั้งนี้คามิโคจิ จะปิดในฤดูหนาวตั้งแต่ 16 พฤศจิกายน จนถึงกลางเดือนเมษายน สามารถเข้าไปได้เพียงบริเวณเชิงเขาเท่านั้นนะคะ แต่ต้องเตรียมรองเท้าเดินบนหิมะและอุปกรณ์อื่นๆ ที่จำเป็น และต้องมีประสบการณ์เดินป่าในฤดูหนาวอีกด้วย เพราะเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดหิมะถล่ม

ส่วนใหญ่สามารถเข้าไปชมภาพของหิมะในพื้นที่คามิโคจิ ได้ในปลายเดือน มีนาคม ซึ่งจะมีพิธีเปิดป่าในวันที่ 27 มีนาคมของทุกปี แต่สิ่งอำนวยความสะดวกและร้านค้ายังคงปิดให้บริการนะคะ

Photo by sasadon123

เที่ยวไปในคามิโคจิ 

กรุ๊ปไหนเวลาน้อยต้องใช้สอยอย่างประหยัด แนะนำลงรถบัสป้ายสุดท้าย ที่ Kamikochi Bus Terminal แล้วเดินต่อไปยังจุดชมวิว Kamikochi ที่สะพานคัปปะ (Kappabashi) ซึ่งถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของคามิโคจิ  รวมเดอะแก๊งค์ เช็คอิน ถ่ายภาพ ประกาศให้โลกรู้ว่าเรามาถึงแล้ว แวะซื้อของกินของฝากกันซักเล็กน้อย เดินกลับไปที่ Bus Terminal และนั่งรถกลับไปที่สถานี Shinshimashima จบ Day Trip กันแบบฟินๆ

Photo by tsumizo

กรุ๊ปไหนเวลาล้นเหลือ พลังเหลือเฟือ ไอ โกซ นำเสนอเส้นทางเดินป่าสายชิล (เล็กน้อย) เดินตลอดเส้นทางจากสะพานคัปปะถึงบึงเมียวจิน จากนั้นข้ามแม่น้ำอะซุสะ แล้วเดินตามแม่น้ำลงไปยังบึงไทโช ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง จบ Day Trip เป็นหนึ่งในผู้พิชิตคามิโคจิ ***ขึ้นรถบัสกลับที่ป้าย Taisho Ike bus stop เลยนะคะ

Photo by ma3303sa

ฤดูกาลท่องเที่ยวคามิโคจิ

กลางเดือนเมษายน - 15 พฤศจิกายนของทุกปี สามารถเช็คข้อมูลได้ที่ http://www.kamikochi.org/

วิธีการเดินทาง

รถบัสจากมัตสึโมโตะ(Matsumoto)
สามารถนั่งรถบัสจาก สถานี Shin-Shimashima Station(30 นาที) ไปยัง Kamikochi(60 นาที) ค่าใช้จ่ายเที่ยวเดียว 2,450 เยน ไปกลับ 4,550 เยน

รถบัสจากทาคายาม่า(Takayama)

จาก Takayama โดยสารรถบัส Nohi bus ไปลงที่ Hirayu Onsen(60 นาที 1,570 เยน บัสออกชั่วโมงละรอบ) จากนั้นต่อรถบัสที่ไปยัง Kamikochi(25 นาที เที่ยวเดียว 1,160 เยน ไปกลับ 2,050 เยน บัสออกชั่วโมงละ 2 รอบ)

รถยนต์ส่วนตัว

ลงทางด่วนมัตสึโมโต้ ขับไปบนถนนสาย 158 ทางทิศตะวันตกประมาณ 33 กม.ถึงลานจอดรถ Sawando พิกัด https://goo.gl/maps/Um942G3mWvggg9UP6 แล้วต่อรถบัส (30นาที 1025เยน) หรือต่อแท็กซี่(4,200เยน นั่งได้ไม่เกิน 5คน) 
*** NOTED; ไม่อนุญาตให้นำรถยนต์ส่วนตัวเข้าไปในคามิโคจิ นะคะ

ไม่เมื่อย ไม่เหนื่อย ไม่ต้องต่อรถบัส จับรถไฟ มีแรงเที่ยวได้อีกเยอะ ทัก ไอ โกซ อะราวด์  บริการรถเช่านำเที่ยวพร้อมคนขับ ประเทศญี่ปุ่น ทริปดีดี  ทริปนี้ออกแบบโปรแกรมได้ 

Photo by megamains_mmm

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้